ALFABULL – BẢN TIN CHỨNG KHOÁN TUẦN 12/24 (18/03 – 22/03) : DÒNG TIỀN PHÂN HÓA Ở CÁC NHÓM CỔ PHIẾU VỐN HÓA VỪA VÀ NHỎ.

VNINDEX có tuần giao dịch tích cực trở lại với 2/5 phiên tăng điểm hồi phục, thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức cao với dòng tiền lan tỏa tích cực ở hầu hết các nhóm ngành. Nhóm vốn hoá vừa và nhỏ thu hút được dòng tiền so với nhóm VN30. Nhóm NĐT cá nhân và Tổ chức trong nước tiếp tục có tuần mua ròng mạnh giúp duy trì đà tăng của chỉ số. VNINDEXcótuần tăng +16.43 điểm (+1.32%), kết tuần tại 1,263.78 điểm, thanh khoản giao dịch tiếp tục duy trì ở mức cao so với trung bình 5 tuần gần nhất, tuy nhiên chỉ số giá đang cho thấy xu hướng chậm dần lại khi thử thách lại vùng đỉnh quanh 1,280 (+/- 5) điểm.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT:

VNINDEX có tuần hồi phục trở lại tiếp tục chuỗi tăng điểm với thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao, xác lập vùng giá cao mới kể từ tháng 09/2023, thanh khoản giao dịch tăng mạnh so với mức trung bình 5 tuần, độ rộng thị trường nghiêng về bên mua chủ động ở hầu hết các nhóm ngành, dòng tiền có xu hướng gia tăng hơn ở nhóm vốn hoá vừa và nhỏ, nhóm vốn hoá lớn có xu hướng điều chỉnh tích luỹ ngắn hạn. Trên đồ thị tuần, VNINDEX kết phiên với cây nến xanh tăng điểm, khối lượng giao dịch duy trì ở mức cao, giá tiếp tục xu hướng tăng vượt đỉnh, các chỉ báo MACD, RSI tiếp tục duy trì tín hiệu cho xu hướng tăng ngắn hạn.

Chúng tôi cho rằngvới thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao,VNINDEXnhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tích cực hướng tới thử thách các vùng giá cao hơn 1,280 – 1,300 điểm khi chỉ số xác nhận vượt đỉnh ngắn hạn quanh 1,250 điểm trong 1-2 tuần tới, trong kịch bản kém tích cực nếu thanh khoản không duy trì được ở mức cao >20,000 tỷ, áp lực điều chỉnh ngắn hạn có thể diễn ra cao hơn để kiểm định lại vùng hỗ trợ quanh 1,220 – 1,230 điểm trong thời gian tới, dòng tiền sẽ có xu hướng phân hoá ở các nhóm ngành có vốn hoá vừa và nhỏ và chưa có nhiều sự tăng giá trong thời gian vừa qua.

Xu hướng Ngắn hạn: TÍCH CỰC.

Xu hướng Trung – Dài hạn: TÍCH CỰC.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ:

Với đánh giá VNINDEX giao dịch với xu hướng tích cực hướng tới vùng 1,280 – 1,300 điểm trong ngắn hạn khi thanh khoản vẫn duy trì ở mức cao, tuy nhiên việc tăng giá nhanh và ở vùng định giá cao khiến rủi ro điều chỉnh ngắn hạn tăng lên. Vì vậy, ALFABULL duy trì khuyến nghị “chốt lời” hạ tỷ trọng danh mục về mức an toàn ở các nhịp tăng điểm và chờ đợi các nhịp điều chỉnh để xem xét gia tăng vị thế trở lại quanh 1,230 điểm với danh mục cổ phiếu trung và dài hạn có nhiều câu chuyện tăng trưởng trong năm 2024.

Chúng tôi cho rằng với các nhịp điều chỉnh, có thể quan sát với một số nhóm ngành như nhóm Ngân hàng, Chứng khoán, Năng lượng (Dầu, điện), Thủy sản và Đầu tư công, … Đây là những nhóm ngành ALFABULL cho rằng có sự tích cực hơn về những thông tin, dòng tiền thanh khoản trên thị trường.

KHUYẾN CÁO

Báo cáo được viết và phát hành bởi đội ngũ phân tích của ALFA BULL dựa trên các nguồn thông tin công khai trên phương tiện đại chúng. Thông tin này được cho là đáng tin cậy tại thời điểm công bố.

Quan điểm, dự báo và ước tính trong báo cáo này chỉ thể hiện ý kiến của tác giả tại thời điểm phát hành.

Các nhà đầu tư nên có nhận định độc lập về thông tin trong báo cáo này, xem xét các mục tiêu, tình hình tài chính và nhu cầu đầu tư của mình trước khi ra quyết định đầu tư. Nhóm thực hiện không chịu bất cứ kết quả nào phát sinh từ việc sử dụng báo cáo này dưới mọi hình thức.

0% PHÍ GIAO DỊCH

Đăng ký mở tài khoản chứng khoán cùng ALFABULL để được miễn phí giao dịch 100%, lãi suất margin chỉ 8%.

Chúng tôi không spam ! Vui lòng đọc chính sách bảo mật của chúng tôi để biết thêm thông tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *