ALFABULL – BẢN TIN CHỨNG KHOÁN TUẦN 17/24 (22/04 – 26/04) : CƠ HỘI ĐANG TỚI NHIỀU HƠN CHO BÊN MUA VỚI NHỮNG NHỊP ĐIỀU CHỈNH TRONG THỜI GIAN TỚI.

VNINDEX có tuần giảm điểm mạnh nhất trong hơn 1 năm trở lại đây với 4/4 phiên giảm điểm, áp lực bán tăng mạnh với thanh khoản tăng cao ở hầu hết các nhóm ngành, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cho thấy sự tích cực hơn bởi dòng tiền cùng mức giảm nhẹ hơn thị trường, nhóm cổ phiếu Chứng khoán, Bất động sản có mức giảm mạnh hơn VNINDEX. Đà bán ròng của khối ngoại có phần thu hẹp khi nhóm này mua ròng trở lại vào phiên cuối tuần. VNINDEXcó tuần giảmmạnh -101.75 điểm (-7.97%), kết tuần tại 1,174.85 điểm, thanh khoản giao dịch tăng mạnh trở lại, chỉ số điều chỉnh thử thách trở lại vùng giá 1,150 – 1,160.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT:

VNINDEX có tuần giảm điểm mạnh nhất kể từ tháng 10/2022 khi mất đi hơn -100 điểm (~8%) với thanh khoản tăng khá mạnh ở các phiên giảm điểm, áp lực bán chủ động mạnh ở hầu hết các nhóm ngành vốn hóa lớn như Bất động sản, Ngân hàng, Chứng khoán khiến đà rơi của chỉ số tăng cao. Khối ngoại trở lại mua ròng nhẹ phiên giảm mạnh cuối tuần cùng thanh khoản tăng là số ít điểm tích cực trong tuần qua. Trên đồ thị tuần, VNINDEX kết phiên với cây nến đỏ giảm điểm mạnh, biên độ giao dịch lớn, giá đóng cửa giá gần thấp nhất tuần, các chỉ báo MACD, RSI hướng xuống, cảnh báo xu hướng giảm ngắn hạn có thể tiếp diễn.

Chúng tôi cho rằng,VNINDEX nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng giảm điểm vào đầu tuần và kỳ vọng hồi phục vào cuối tuần khi mà nhiều nhóm cổ phiếu được chiết khấu giá khá tốt, đi kèm những thông tin tích cực từ BCTC Quý I/24 sẽ giúp các nhóm cổ phiếu dần thu hút dòng tiền và phân hóa tăng điểm trở lại. Chúng tôi cho rằng VNINDEX sẽ cần nhiều thời gian hơn để xác nhận vùng đáy, tuy nhiên lực cầu đang dần quay trở lại quanh vùng giá 1,150 – 1,160. Trong kịch bản tiêu cực,chỉ số điều chỉnh về quanh 1,110 – 1, 120 vùng đáy dài hạn của chỉ số. Chúng tôi cho rằng kịch bản hồi phục sẽ có xác suất cao hơn trong tuần này.

Xu hướng Ngắn hạn: TRUNG LẬP.

Xu hướng Trung – Dài hạn: TÍCH CỰC.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ:

Với đánh giá VNINDEX đang có nhịp điều chỉnh mạnh, tuy nhiên nhận thấy nhiều cổ phiếu đang được chiết khấu về các vùng giá khá hấp dẫn. ALFABULL khuyến nghị NĐT có thể canh các nhịp điều chỉnh ngắn quanh vùng 1,150 – 1,160 điểm để canh mở mua gia tăng lại tỷ trọng với danh mục cổ phiếu trung và dài hạn có triển vọng tăng trưởng tốt với các thông tin báo cáo tài chính Quý I/2024 tích cực, nâng tỷ trọng danh mục cổ phiếu lên 70-80% và ưu tiên các vị thế có sẵn hàng.

Chúng tôi cho rằng với các nhịp điều chỉnh, có thể quan sát với một số nhóm ngành như nhóm Ngân hàng, Chứng khoán, Năng lượng (Dầu, điện), Thủy sản và Đầu tư công, … Đây là những nhóm ngành ALFABULL cho rằng có sự tích cực hơn về những thông tin, dòng tiền thanh khoản trên thị trường.

KHUYẾN CÁO

Báo cáo được viết và phát hành bởi đội ngũ phân tích của ALFA BULL dựa trên các nguồn thông tin công khai trên phương tiện đại chúng. Thông tin này được cho là đáng tin cậy tại thời điểm công bố.

Quan điểm, dự báo và ước tính trong báo cáo này chỉ thể hiện ý kiến của tác giả tại thời điểm phát hành.

Các nhà đầu tư nên có nhận định độc lập về thông tin trong báo cáo này, xem xét các mục tiêu, tình hình tài chính và nhu cầu đầu tư của mình trước khi ra quyết định đầu tư. Nhóm thực hiện không chịu bất cứ kết quả nào phát sinh từ việc sử dụng báo cáo này dưới mọi hình thức.

0% PHÍ GIAO DỊCH

Đăng ký mở tài khoản chứng khoán cùng ALFABULL để được miễn phí giao dịch 100%, lãi suất margin chỉ 8%.

Chúng tôi không spam ! Vui lòng đọc chính sách bảo mật của chúng tôi để biết thêm thông tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *