ALFABULL – CHỨNG KHOÁN TUẦN 35/24 (26/08 – 30/08) : KỲ VỌNG CỔ PHIẾU VỐN HÓA LỚN DẪN DẮT CHỈ SỐ VƯỢT ĐỈNH THỬ THÁCH 1340 – 1350 TRONG NGẮN HẠN.

VNINDEX tiếp tục có tuần tăng điểm tích cực với 4/5 phiên tăng điểm, thanh khoản hồi phục tích cực hơn so với trung bình 20 tuần gần nhất sau khi chỉ số xác nhận vùng đáy ngắn hạn quanh 1200 điểm, tuy nhiên thanh khoản có xu hướng giảm dần khi chỉ số tiệm cận vùng đỉnh quanh 1,280 -1,285 điểm. Sắc xanh ghi nhận sự lan tỏa ở hầu hết các nhóm ngành. Dòng tiền từ nhóm tổ chức trong nước có tuần mua ròng mạnh, tập trung chính ở nhóm Vốn hóa lớn, Tài chính, Bất động sản, là động lực chính giúp nâng đỡ chỉ số hồi phục. VNINDEX có tuần tăng mạnh 33.09 điểm (2.64%), kết tuần gần cao nhất tại 1285.32 điểm.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT:

VNINDEX có tuần thứ 2 liên tiếp giao dịch tích cực khi chỉ số ghi nhận tăng điểm mạnh cùng thanh khoản hồi phục nhẹ trở lại. Dòng tiền ghi nhận sự tích cực ở hầu hết các nhóm ngành với sự tích cực tới từ các cổ phiếu thuộc nhóm ngành vốn hóa lớn. Áp lực bán vào cuối tuần mặc dù có xu hướng tăng dần khi chỉ số tiệm cận trở lại vùng đỉnh 1280 – 1300 điểm, tuy nhiên lực bán chủ động chủ yếu xuất hiện ở số ít nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Trên đồ thị tuần, VNINDEX kết phiên với cây nến tăng điểm mạnh cao gần nhất tuần với biên độ lớn, các chỉ báo đường MA, MACD, RSI cho tín hiệu ghi nhận xu hướng tăng điểm hồi phục trong ngắn hạn nhiều khả năng còn tiếp diễn, chỉ số có xu hướng tăng điểm vượt đỉnh ngắn hạn quanh 1300 điểm.

Chúng tôi cho rằng, VNINDEX được xác nhận vùng giá tích lũy trung hạn khá tốt trong biên độ 1,210 – 1,280 với thanh khoản tích cực và lực mua chủ động dần chiếm ưu thế, hầu hết các nhóm xác nhận tín hiệu tạo đáy và hồi phục tốt. Với những thông tin tích cực từ trong và ngoài nước, chúng tôi đánh giá VNINDEX sẽ tiếp tục có xu hướng tăng điểm tích cực và kỳ vọng sớm vượt 1,300 điểm, hướng tới thử thách vùng giá 1,340 – 1,350 trong khoảng 1-2 tuần tới.

Xu hướng Ngắn hạn: TÍCH CỰC.

Xu hướng Trung – Dài hạn: TÍCH CỰC.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ:

Chúng tôi đánh giá kịch bản tích cực với VNINDEX khi yếu tố thanh khoản dần trở lại, chỉ số được kỳ vọng duy trì trạng thái tích cực hướng tới các vùng giá cao hơn 1,340 – 1,350 điểm trong 1-2 tuần tới. ALFABULL khuyến nghị NĐT canh các nhịp điều chỉnh ngắn hạn trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao 70-80% và ưu tiên nắm giữ danh mục với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và vừa (Phân bón, Dệt may, Bất động sản, Ngân hàng, VN30…).

Chúng tôi cho rằng với các nhịp điều chỉnh, có thể quan sát với một số nhóm ngành như nhóm Ngân hàng, Bất động sản, Chứng khoán, Năng lượng (Dầu, điện), Dệt may, Phân bón,... Đây là những nhóm ngành ALFABULL cho rằng có sự tích cực hơn về những thông tin, dòng tiền thanh khoản trên thị trường.

KHUYẾN CÁO

Báo cáo được viết và phát hành bởi đội ngũ phân tích của ALFA BULL dựa trên các nguồn thông tin công khai trên phương tiện đại chúng. Thông tin này được cho là đáng tin cậy tại thời điểm công bố.

Quan điểm, dự báo và ước tính trong báo cáo này chỉ thể hiện ý kiến của tác giả tại thời điểm phát hành.

Các nhà đầu tư nên có nhận định độc lập về thông tin trong báo cáo này, xem xét các mục tiêu, tình hình tài chính và nhu cầu đầu tư của mình trước khi ra quyết định đầu tư. Nhóm thực hiện không chịu bất cứ kết quả nào phát sinh từ việc sử dụng báo cáo này dưới mọi hình thức.

0% PHÍ GIAO DỊCH

Đăng ký mở tài khoản chứng khoán cùng ALFABULL để được miễn phí giao dịch 100%, lãi suất margin chỉ 8%.

Chúng tôi không spam ! Vui lòng đọc chính sách bảo mật của chúng tôi để biết thêm thông tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *