ALFABULL – BẢN TIN CHỨNG KHOÁN TUẦN 29 (17/07 – 21/07) : VNINDEX TIẾP TỤC XÁC LẬP VÙNG ĐỈNH MỚI, NHÀ ĐẦU TƯ THẬN TRỌNG KHI RỦI RO ĐIỀU CHỈNH NGẮN HẠN TĂNG CAO.

VNINDEX tiếp tục có tuần tăng điểm tích cực với toàn bộ 5 phiên tăng điểm, thanh khoản có xu hướng tích cực trở lại so với tuần trước, độ rộng thị trường cải thiện tích cực ở hầu hết các nhóm ngành. Dòng tiền cá nhân trong nước tiếp tục mua ròng nâng đỡ thị trường, đối ứng với lực bán ròng từ Khối ngoại, Tổ chức trong nước. VNINDEX ghi nhận tuần tăng mạnh +30.33 điểm (+2.67%), đóng cửa cao nhất tuần tại 1,168.40 điểm.

Giá trị giao dịch trung bình 1 phiên trên sàn HOSE đạt 18,372 tỷ, tăng 18% so với tuần trước, tăng 9.2% so với TB 5 tuần và tăng 45.5% so với TB 20 tuần trước.

Tỷ trọng phân bổ dòng tiền tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn VN30 và nhỏ VNSML, giảm ở nhóm vốn hóa vừa VNMID. Dòng tiền có xu hướng tăng mạnh vào nhóm Bất động sản, Ngân hàng, Bán lẻ và giảm ở nhóm Chứng khoán, Tài nguyên cơ bản và Dầu khí.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT:

VNINDEX tiếp tục có tuần tăng điểm tích cực trở lại với 5 phiên tăng điểm trong tuần, thanh khoản có xu hướng tăng nhẹ so với tuần trước và vẫn duy trì ở mức cao so với trung bình 20 tuần, độ rộng thị trường có xu hướng tích cực trở lại, xu hướng dòng tiền có sự phân hóa khá rõ nét ở các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có cơ bản tốt. VNINDEX kết phiên đóng cửa cao nhất tuần, cho thấy tâm lý của NĐT vẫn đang khá tích cực trước xu hướng ngắn hạn của thị trường. Trên đồ thị tuần, chỉ số giá xác nhận vượt thành công MA200 với thanh khoản tích cực, VNINDEX tiếp tục xu hướng tăng điểm, xác lập vùng đỉnh mới trong năm, các chỉ báo kỹ thuật RSI, MACD duy trì xu hướng tích cực ngắn hạn, VNINDEX tiếp tục duy trì xu hướng tăng điểm.

Chúng tôi cho rằng, VNINDEX vẫn duy trì được xu hướng tăng điểmthử thách vùng giá cao hơn 1,180 – 1,200 trong 1-2 tuần tới với sự phân hóa ở các nhóm cổ phiếu, dòng tiềncó xu hướng tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn và vừa, được kỳ vọng các thông tin tích cực từ KQKD Quý . Vùng hỗ trợ của chỉ số trong ngắn hạn quanh 1,140 – 1,145 điểm.

Xu hướng Ngắn hạn: TÍCH CỰC.

Xu hướng Trung – Dài hạn: TÍCH CỰC.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ:

Chúng tôi cho rằng VNINDEX nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính tăng điểm ở những phiên đầu tuần, dòng tiền phân hóa, luân phiên tăng điểm ở các nhóm ngành và kỳ vọng hướng tới vùng 1,180 – 1,200 điểm. Tuy nhiên, việc nhận thấy đà tăng có phần nhanh nhưng thanh khoản chưa cho thấy nhiều sự tích cực, nhiều nhóm cổ phiếu đi vào trạng thái quá mua, chúng tôi cho rằng rủi ro điều chỉnh ngắn hạn với thị trường đang tăng cao.

ALFABULL khuyến nghị Nhà đầu tư ưu tiên chốt lời các vị thế và duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn 50-60% cổ phiếu và chờ đợi các nhịp điều chỉnh, tái tích luỹ để xem xét giải ngân trở lại các vị thế. Hạn chế các vị thế mở mua mới ở các phiên tăng điểm.

Chúng tôi cho rằng với các nhịp điều chỉnh, có thể quan sát với một số nhóm ngành như nhóm Ngân hàng, Chứng khoán, Năng lượng (Dầu, điện), Thủy sản và Đầu tư công, … Đây là những nhóm ngành ALFABULL cho rằng có sự tích cực hơn về những thông tin, dòng tiền thanh khoản trên thị trường.

KHUYẾN CÁO

Báo cáo được viết và phát hành bởi đội ngũ phân tích của ALFA BULL dựa trên các nguồn thông tin công khai trên phương tiện đại chúng. Thông tin này được cho là đáng tin cậy tại thời điểm công bố.

Quan điểm, dự báo và ước tính trong báo cáo này chỉ thể hiện ý kiến của tác giả tại thời điểm phát hành.

Các nhà đầu tư nên có nhận định độc lập về thông tin trong báo cáo này, xem xét các mục tiêu, tình hình tài chính và nhu cầu đầu tư của mình trước khi ra quyết định đầu tư. Nhóm thực hiện không chịu bất cứ kết quả nào phát sinh từ việc sử dụng báo cáo này dưới mọi hình thức.

0% PHÍ GIAO DỊCH

Đăng ký mở tài khoản chứng khoán cùng ALFABULL để được miễn phí giao dịch 100%, lãi suất margin chỉ 8%.

Chúng tôi không spam ! Vui lòng đọc chính sách bảo mật của chúng tôi để biết thêm thông tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *