ALFABULL – CHỨNG KHOÁN TUẦN 34/24 (19/08 – 23/08) : THANH KHOẢN QUAY TRỞ LẠI, VNINDEX DUY TRÌ XU HƯỚNG HỒI PHỤC THỬ THÁCH 1280 – 1285 ĐIỂM.

Nỗ lực hồi phục tăng điểm mạnh vào phiên cuối tuần giúp VNINDEX kết tuần cao nhất phiên với sắc xanh lan tỏa ở hầu hết các nhóm cổ phiếu, thanh khoản tích cực vào phiên tăng điểm cuối tuần nhưng vẫn ở mức khá thấp so với trung bình 20 tuần gần nhất, nỗ lực hồi phục từ vùng đáy ngắn hạn được xác nhận quanh 1,180 – 1,200 điểm. Khối ngoại đảo chiều có tuần mua ròng mạnh ở nhóm vốn hóa lớn, là động lực chính giúp chỉ số hồi phục tăng điểm. VNINDEX có tuần tăng mạnh 28.59 điểm (2.34%), kết cao nhất tuần tại 1252.23 điểm, chỉ số xác nhận vùng đáy ngắn hạn quanh 1,180 – 1,200 điểm.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT:

VNINDEX giao dịch kém tích cực ở những phiên đầu tuần với thanh khoản ở mức thấp, tuy nhiên nỗ lực tăng điểm mạnh vào phiên cuối tuần với thanh khoản tăng mạnh giúp chỉ số kết tuần ở mức cao nhất, dòng tiền ghi nhận sự hồi phục tích cực ở hầu hết tất cả các nhóm ngành. Dòng tiền ghi nhận sự tích cực sau khi chỉ số xác nhận tạo đáy ngắn hạn quanh 1,180 – 1,200 điểm với lực mua chủ động chiếm ưu thế, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn VN30, Chứng khoán, Bất động sản ghi nhận yếu tố tích cực về thanh khoản từ dòng tiền cá nhân trong nước. Trên đồ thị tuần, VNINDEX kết phiên với cây nến tăng điểm mạnh cao nhất tuần với biên độ lớn, các chỉ báo đường MA, MACD, RSI cho tín hiệu ghi nhận xu hướng tạo đáy hồi phục trong ngắn hạn của chỉ số.

Chúng tôi cho rằng, vùng giá quanh 1,180 – 1,200 của VNINDEX đã được xác nhận vùng đáy ngắn hạn khi lực mua chủ động ở nhiều cổ phiếu tăng cao. Yếu tố thanh khoản trở lại ở phiên tăng điểm mạnh cuối tuần là tín hiệu tích cực cho ngắn hạn, chúng tôi đánh giá VNINDEX sẽ duy trì xu hướng tích cực thêm khoảng 1-2 tuần tới để hướng tới trở lại các vùng giá cao hơn 1,260 – 1,285 trong ngắn hạn, dòng tiền sẽ có xu hướng phân hóa hơn ở các nhóm cổ phiếu có vốn hóa vừa Midcap và nhóm VN30.

Xu hướng Ngắn hạn: TÍCH CỰC.

Xu hướng Trung – Dài hạn: TÍCH CỰC.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ:

Chúng tôi đánh giá kịch bản tích cực với VNINDEX khi yếu tố thanh khoản dần trở lại, chỉ số được kỳ vọng duy trì trạng thái tích cực hướng tới các vùng giá cao hơn 1,260 – 1,285 điểm trong ngắn hạn. ALFABULL khuyến nghị NĐT có thể canh các nhịp điều chỉnh ngắn hạn trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở mức với mức 70-80% và trading ngắn hạn khi chỉ số chạm các vùng giá 1,280 – 1,285 điểm, ưu tiên ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và vừa (Phân bón, Dệt may, Bất động sản, Ngân hàng, VN30…).

Chúng tôi cho rằng với các nhịp điều chỉnh, có thể quan sát với một số nhóm ngành như nhóm Ngân hàng, Bất động sản, Chứng khoán, Năng lượng (Dầu, điện), Dệt may, Phân bón,... Đây là những nhóm ngành ALFABULL cho rằng có sự tích cực hơn về những thông tin, dòng tiền thanh khoản trên thị trường.

KHUYẾN CÁO

Báo cáo được viết và phát hành bởi đội ngũ phân tích của ALFA BULL dựa trên các nguồn thông tin công khai trên phương tiện đại chúng. Thông tin này được cho là đáng tin cậy tại thời điểm công bố.

Quan điểm, dự báo và ước tính trong báo cáo này chỉ thể hiện ý kiến của tác giả tại thời điểm phát hành.

Các nhà đầu tư nên có nhận định độc lập về thông tin trong báo cáo này, xem xét các mục tiêu, tình hình tài chính và nhu cầu đầu tư của mình trước khi ra quyết định đầu tư. Nhóm thực hiện không chịu bất cứ kết quả nào phát sinh từ việc sử dụng báo cáo này dưới mọi hình thức.

0% PHÍ GIAO DỊCH

Đăng ký mở tài khoản chứng khoán cùng ALFABULL để được miễn phí giao dịch 100%, lãi suất margin chỉ 8%.

Chúng tôi không spam ! Vui lòng đọc chính sách bảo mật của chúng tôi để biết thêm thông tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *