ALFABULL – BẢN TIN CHỨNG KHOÁN TUẦN 28 (10/07 – 14/07) : VNINDEX DUY TRÌ XU HƯỚNG TĂNG ĐIỂM VỚI DÒNG TIỀN PHÂN HÓA CAO Ở CÁC NHÓM CỔ PHIẾU.

VNINDEX duy trì xu hướng tăng điểm trở lại khi có tuần giao dịch tích cực với 4 phiên tăng điểm, 1 phiên giảm điểm, thanh khoản giảm nhẹ so với tuần trước, độ rộng thị trường khá tích cực ở hầu hết các nhóm ngành. Dòng tiền cá nhân trong nước tiếp tục mua ròng nâng đỡ thị trường, đối ứng với lực bán ròng từ Khối ngoại, Tổ chức trong nước. VNINDEX ghi nhận tuần tăng +17.89 điểm (+1.6%), đóng cửa cao nhất tuần tại 1,138.07 điểm.

Giá trị giao dịch trung bình 1 phiên trên sàn HOSE đạt 15,526 tỷ, giảm nhẹ -6.3% so với tuần trước và -7.6% so với TB 5 tuần nhưng tăng 32.7% so với TB 20 tuần trước.

Tỷ trọng phân bổ dòng tiền tăng vào nhóm cổ phiếu vốn vừa VNMID, giảm ở nhóm vốn lớn và nhỏ. Dòng tiền có xu hướng tăng mạnh vào nhóm Hóa chất, Bán lẻ, Chứng khoánvà giảm ở nhóm Bất động sản, Xây dựng & VLXD, Hàng và dịch vụ Công nghiệp.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT:

VNINDEX có tuần tăng điểm hồi phục trở lại khá tích cực với 4 phiên tăng điểm trong tuần, thanh khoản có giảm nhẹ so với tuần trước, tuy nhiên vẫn duy trì ở mức cao so với trung bình 20 tuần, tuy nhiên độ rộng thị trường có xu hướng tích cực trở lại, xu hướng dòng tiền có sự phân hóa khá rõ nét ở các nhóm cổ phiếu. VNINDEX kết phiên đóng cửa cao nhất tuần, cho thấy tâm lý của NĐT vẫn đang khá tích cực trước xu hướng ngắn hạn của thị trường. Trên đồ thị tuần, chỉ số giá xác nhận vượt thành công MA200 lần thứ 2, trở lại thử thách vùng đỉnh 1,040 lần thứ 4, các chỉ báo kỹ thuật RSI, MACD cho xu hướng tích cực ngắn hạn trở lại, VNINDEX kết thúc tuần điều chỉnh và tiếp tục xu hướng tăng điểm.

Chúng tôi cho rằng, VNINDEX vẫn duy trì được xu hướng tăng điểm nhưng đà tăng đang có phần chậm lại khi thanh khoản có dấu hiệu sụt giảm nhẹ, VNINDEX sẽ tiếp tục xu hướng tăng thử thách vùng giá 1,150 – 1,160 trong 1-2 tuần tới với sự phân hóa ở các nhóm cổ phiếu, dòng tiền luân phiên tăng điểm ở các nhóm ngành. Vùng hỗ trợ của chỉ số trong ngắn hạn quanh 1,125 – 1,130 điểm.

Xu hướng Ngắn hạn: TÍCH CỰC.

Xu hướng Trung – Dài hạn: TÍCH CỰC.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ:

Chúng tôi cho rằng VNINDEX nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính tăng điểm ở những phiên đầu tuần, dòng tiền phân hóa, luân phiên tăng điểm ở các nhóm ngành và hướng tới vùng 1,150 – 1,160 điểm. Với việc ALFABULL đã khuyến nghị Nhà đầu tư ưu tiên chốt lời các vị thế và duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn 50-60% cổ phiếu, có thể bắt đầu xem xét các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng danh mục trở lại . Hạn chế FOMO mua ở những nhịp tăng điểm.

Với những NĐT đang có tỷ trọng cổ phiếu cao, ALFABULL cho rằng những phiên tăng điểm hồi phục vùng giá 1,150 – 1,160 là những cơ hội để NĐT canh chốt lời và tái cơ cấu danh mục, hạ tỷ trọng về mức an toàn 50-60% cổ phiếu.

Chúng tôi cho rằng với các nhịp điều chỉnh, có thể quan sát với một số nhóm ngành như nhóm Ngân hàng, Chứng khoán, Năng lượng (Dầu, điện), Thủy sản và Đầu tư công, … Đây là những nhóm ngành ALFABULL cho rằng có sự tích cực hơn về những thông tin, dòng tiền thanh khoản trên thị trường.

KHUYẾN CÁO

Báo cáo được viết và phát hành bởi đội ngũ phân tích của ALFA BULL dựa trên các nguồn thông tin công khai trên phương tiện đại chúng. Thông tin này được cho là đáng tin cậy tại thời điểm công bố.

Quan điểm, dự báo và ước tính trong báo cáo này chỉ thể hiện ý kiến của tác giả tại thời điểm phát hành.

Các nhà đầu tư nên có nhận định độc lập về thông tin trong báo cáo này, xem xét các mục tiêu, tình hình tài chính và nhu cầu đầu tư của mình trước khi ra quyết định đầu tư. Nhóm thực hiện không chịu bất cứ kết quả nào phát sinh từ việc sử dụng báo cáo này dưới mọi hình thức.

0% PHÍ GIAO DỊCH

Đăng ký mở tài khoản chứng khoán cùng ALFABULL để được miễn phí giao dịch 100%, lãi suất margin chỉ 8%.

Chúng tôi không spam ! Vui lòng đọc chính sách bảo mật của chúng tôi để biết thêm thông tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *