ALFABULL – BẢN TIN CHỨNG KHOÁN TUẦN 27 (03/07 – 07/07) : CƠ HỘI MUA TĂNG TỶ TRỌNG Ở CÁC NHỊP ĐIỀU CHỈNH.

VNINDEX có tuần điều chỉnh giảm điểm trở lại với 3 phiên tăng điểm, 2 phiên giảm điểm, thanh khoản tiếp tục được duy trì ở mức cao, áp lực bán tăng cao ở hầu hết các nhóm ngành, tuy nhiên xu hướng tăng vẫn được duy trì. Dòng tiền cá nhân trong nước tiếp tục mua ròng nâng đỡ thị trường, đối ứng với lực bán ròng từ Khối ngoại, Tổ chức trong nước. VNINDEX ghi nhận mất -9.2 điểm (-0.81%), đóng cửa thấp nhất tuần tại 1,120.18 điểm.

Giá trị giao dịch trung bình 1 phiên trên sàn HOSE đạt 16,564 tỷ, tăng nhẹ 0.8% so với tuần trước, tăng 3.8% so với TB 5 tuần và 39.1% so với TB 20 tuần trước.

Tỷ trọng phân bổ dòng tiền tăng vào nhóm cổ phiếu vốn lớn VN30, giảm ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Dòng tiền có xu hướng tăng mạnh vào nhóm Hàng và dịch vụ công nghiệp, Thực phẩm và đồ uống, Bán lẻvà giảm ở nhóm Chứng khoán, Xây dựng & VLXD, Dầu khí.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT:

VNINDEX cắt đứt chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp với 2 phiên giảm điểm vào cuối tuần, thanh khoản vẫn duy trì ở mức cao so với trung bình 20 tuần, tuy nhiên độ rộng thị trường có phần thu hẹp lại, áp lực bán tăng cao ở hầu hết các nhóm ngành, xu hướng dòng tiền có phần chậm lại vào các phiên cuối tuần. VNINDEX kết phiên đóng cửa thấp nhất tuần, cho thấy tâm lý của NĐT đang khá thận trọng trước xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường. Trên đồ thị tuần, chỉ số giá có tuần thử thách thành công MA200, xác nhận vượt đỉnh đầu năm 2023, tuy nhiên, việc thanh khoản có phần sụt giảm cùng áp lực chốt lời tăng lên khiến VNINDEX ghi nhận tín hiệu điều chỉnh tại vùng giá 1,130 quanh đường MA200, các chỉ báo kỹ thuật RSI, MACD cho tín hiệu xu hướng điều chỉnh tích lũy ngắn hạn.

Với việc VNINDEX ghi nhận tín hiệu bán khá mạnh khi chỉ số vượt MA200, cùng việc thanh khoản có dấu hiệu sụt giảm nhẹ, chúng tôi cho rằng VNINDEX nhiều khả năng sẽ chuyển qua xu hướng điều chỉnh Tích lũy quanh MA200 thêm 2-3 tuần tới trước khi xác nhận xu hướng rõ ràng mới, dòng tiền sẽ có sự phân hóa ở các nhóm cổ phiếu và luân phiên tăng điểm khi VNINDEX sẽ giao dịch trong biên độ 1,110 – 1,130 điểm.

Xu hướng Ngắn hạn: Trung lập.

Xu hướng Trung – Dài hạn: Tích cực.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ:

Chúng tôi cho rằng VNINDEX nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm ở những phiên đầu tuần và kỳ vọng phục hồi trở lại vào cuối tuần, VNINDEX sẽ giao dịch trong biên độ 1,110 – 1,130 điểm. Với việc ALFABULL đã khuyến nghị Nhà đầu tư ưu tiên chốt lời các vị thế và duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn 50-60% cổ phiếu, có thể bắt đầu xem xét các nhịp điều chỉnh để mở dần lại các vị thế MUA tăng tỷ trọng. Hạn chế FOMO mua ở những nhịp tăng điểm.

Với những NĐT đang có tỷ trọng cổ phiếu cao, ALFABULL cho rằng những phiên tăng điểm hồi phục vùng giá 1,130 là những cơ hội để NĐT canh chốt lời và tái cơ cấu danh mục, hạ tỷ trọng về mức an toàn 50-60% cổ phiếu.

Chúng tôi cho rằng với các nhịp điều chỉnh, có thể quan sát với một số nhóm ngành như nhóm Ngân hàng, Chứng khoán, Năng lượng (Dầu, điện), và Đầu tư công, … Đây là những nhóm ngành ALFABULL cho rằng có sự tích cực hơn về những thông tin, dòng tiền thanh khoản trên thị trường.

Đọc đầy đủ báo cáo tại: Đây

KHUYẾN CÁO

Báo cáo được viết và phát hành bởi đội ngũ phân tích của ALFA BULL dựa trên các nguồn thông tin công khai trên phương tiện đại chúng. Thông tin này được cho là đáng tin cậy tại thời điểm công bố.

Quan điểm, dự báo và ước tính trong báo cáo này chỉ thể hiện ý kiến của tác giả tại thời điểm phát hành.

Các nhà đầu tư nên có nhận định độc lập về thông tin trong báo cáo này, xem xét các mục tiêu, tình hình tài chính và nhu cầu đầu tư của mình trước khi ra quyết định đầu tư. Nhóm thực hiện không chịu bất cứ kết quả nào phát sinh từ việc sử dụng báo cáo này dưới mọi hình thức.

0% PHÍ GIAO DỊCH

Đăng ký mở tài khoản chứng khoán cùng ALFABULL để được miễn phí giao dịch 100%, lãi suất margin chỉ 8%.

Chúng tôi không spam ! Vui lòng đọc chính sách bảo mật của chúng tôi để biết thêm thông tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *